Hội thảo Quốc tế về Tin sinh học và Công nghệ thông tin thông minh

Ngày 26-28 tháng 2 năm 2018 tại Hội trường tầng 8 tòa nhà Trung tâm, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt nam, Viện Công nghệ sinh học (IBT) kết hợp với Hiệp hội Sinh học, Hóa học, và Kỹ thuật môi trường Hồng công đã tổ chức thành công “Hội thảo Quốc tế về Tin sinh học và Công nghệ thông tin thông minhlần thứ 2.

Hội thảo đã thu hút sự tham dự của các nhà khoa học đến từ Mỹ, Nhật bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng công, Malaysia, Thái lan, Campuchia, và nhiều trường Đại học-Viện nghiên cứu của Việt nam. Hơn 30 báo cáo Khoa học được chọn lọc trình bày trong hai ngày của hội thảo.  

 

Các báo cáo Khoa học tập trung vào hai lĩnh vực chính là Tin sinh học ứng dụng và Công nghệ thông tin trong kỉ nguyên cách mạng KHCN 4.0. Nội dung cụ thể bao gồm: (i) Tin sinh học trong phân tích hệ gen, (ii) Tin sinh học trong phân tích hình ảnh sinh học và tín hiệu sinh học, (iii) Phát triển các thuật toán và phần mềm tin sinh trong phân tích dữ liệu Y-sinh lớn, (iv) Phát triển và ứng dụng máy học, trí tuệ nhân tạo trong Y sinh-Nông nghiệp- Công nghiệp, (v) Mạng xã hội, mạng không dây, rô bốt, lý thuyết dữ liệu…vv.

Đến dự và phát biểu tại Hội thảo có lãnh đạo Viện Công nghệ sinh học cùng đông đủ các GS, TS, và các nhà khoa học của Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt nam.

Sau đây là một số hình ảnh nổi bật của Hội thảo vừa qua:

DSC03438

PGS.TS Đồng Văn Quyền và GS. Francis. Y.L. Chin phát biểu khai mạc Hội thảo 

DSC03344

GS. Teasung Park trình bày báo cáo Khoa học về phát triển Tin sinh trong phân tích dữ liệu lớn về hệ gen

DSC03455

Group photo đại điện 

Một số hình ảnh khác:

DSC03433

DSC03439

DSC03471

DSC03472

DSC03474

DSC03506

DSC03555