Hội nghị cán bộ công nhân viên chức, người lao động và tổng kết năm 2015

Ngày 20/01/2016, Viện Công nghệ sinh học đã tiến hành Hội nghị cán bộ Công nhân viên chức, người lao động kết hợp với tổng kết hoạt động năm 2015 và kế hoạch năm 2016. Đây là một trong những hoạt động tổng kết hàng năm của Viện Công nghệ sinh học nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động trong năm và phương hướng nhiệm vụ năm mới và các năm tiếp theo.

Tới dự Hội nghị về phía Viện Hàn lâm KHCNVN gồm có:

GS. Trương Nam Hải – Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN; Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Chánh văn phòng Viện Hàn lâm; Ông Hà Quý Quỳnh- Phó trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai Công nghệ; Ông Đặng Quang Hưng – Phó trưởng Ban Hợp tác quốc tế; Ông Hồ Minh Niêm – Phó trưởng Ban kiểm tra – Viện Hàn lâm KHCNVN.

Về phía Viện Công nghệ sinh có Ban lãnh đạo Viện CNSH gồm có:

PGS. TS. Chu Hoàng Hà – Viện trưởng Viện CNSH; PGS. TS. Đồng Văn Quyền – Phó Viện trưởng Viện CNSH; TS. Phí Quyết Tiến – Phó Viện trưởng Viện CNSH; TS. Đỗ Văn Thu – Chủ tịch Công đoàn; Cùng toàn thể cán bộ viên chức của Viện CNSH. 

PGS. TS. Chu Hoàng Hà – Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học đã trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động của năm 2015 và kế hoạch hoạt động của Viện trong năm 2016. Trong năm 2015, Viện Công nghệ sinh học đã đạt nhiều thành tích khoa học, nhiều kết quả nghiên cứu các sản phẩm của các đề tài có tính ứng dụng cao trên nhiều lĩnh vực như Công nghệ tế bào thực vật, Công nghệ tế bào động vật, Công nghệ gen – protein – enzyme; Công nghệ sinh học vi sinh, Công nghệ sinh học môi trường và hướng nghiên cứu mới OMICS – Tin sinh. Ngoài ra, Viện còn đang triển khai dự án lớn do Chính phủ đầu tư "Đầu tư nâng cấp Trung tâm Giám định ADN hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin". Trong năm 2016, Viện sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và triển khai đồng thời xây dựng các nhiệm vụ mới như Đề án "Xây dựng Trung tâm CNSH Quốc gia miền Bắc" và Dự án "Nâng cao năng lực nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc tại Viện Hàn lâm KHCNVN".
Ông Nguyễn Quang Vinh và Ông Hà Quý Quỳnh, đại diện Viện Hàn lâm đã phát biểu ý kiến và nhận thấy Viện Công nghệ sinh học có rất nhiều bước tiến rõ rệt trong năm 2015, Viện cũng đã tham gia tích cực vào các công tác triển khai ứng dụng tại các địa phương. Viện Công nghệ sinh học là một trong các Viện nghiên cứu luôn luôn được Viện Hàn lâm quan tâm và hỗ trợ, tạo điều kiện để hoạt động và phát triển khoa học.
Tiếp theo sau, TS. Đỗ Văn Thu – Chủ tịch Công đoàn Viện Công nghệ sinh học đã có báo cáo chi tiết về hoạt động của Công đoàn trong năm 2015 và TS. Đỗ Thị Huyền – Trưởng ban Thanh tra tổng kết hoạt động của Ban thanh tra nhân dân trong năm vừa qua. PGS. TS. Chu Hoàng Hà, Viện Trưởng Viện Công nghệ sinh học đã tặng hoa chúc mừng GS. TS. Lê Thanh Hòa và PGS. TS. Đồng Văn Quyền đã được nhận học hàm GS và PGS trong năm 2015. TS. Lâm Đại Nhân và Bà Lương Thị Lan Anh đã đọc các Quyết định thi đua khen thưởng, kỷ niệm Chương của Bộ KHCN, của Viện Hàn lâm KHCNVN, của Viện CNSH và của Tổng liên đoàn Lao động VN cho các tập thể và cá nhân có thành tích hoạt động trong năm 2015.
Cuối cùng, PGS. TS. Chu Hoàng Hà – Viện trưởng Viện CNSH đã phát động phong trào thi đua năm 2016 với các nhiệm vụ nghiên cứu cùng những thách thức trong năm 2016. Hội nghị đã kết thúc và thành công tốt đẹp với lời chúc Tết xuân 2016 của Viện trưởng Viện CNSH.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:

1

Đoàn viên thanh niên của Viện CNSH biểu diễn văn nghệ chào mừng Hội nghị cán bộ Công nhân viên chức 2015

2

Đại diện Viện Hàn lâm KHCNVN và Lãnh đạo Viện cùng toàn thể cán bộ CNVN tham dự Hội nghị

3

Viện trưởng Viện CNSH báo cáo tổng kết hoạt động năm 2015 và kế hoạch 2016

4

Viện trưởng PGS. TS. Chu Hoàng Hà tặng hoa cho GS. TS. Lê Thanh Hòa và PGS. TS. Đồng Văn Quyền nhận học hàm trong năm 2015

5

Viện trưởng PGS. TS. Chu Hoàng Hà trao Kỷ niệm chương của Bộ KHCN cho các cán bộ của Viện CNSH năm 2015

Tin bài: Thu Nguyệt

Ảnh: Nguyệt Minh