THẮNG "NGHẸT THỞ" SAU LOẠT PENALTY, VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀO BÁN KẾT GIẢI VAST

Sáng ngày 03/6 trên sân 361 ngõ 60 Hoàng Quốc Việt, đội bóng đá nam Viện Công nghệ sinh học đã gặp Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam tại trận tứ kết giải bóng đá Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam khu vực phía Bắc. Hòa 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Và Viện Công nghệ sinh học đã xuất sắc vượt qua Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.

Nếu như "Cơn lốc vàng" Viện Công nghệ sinh học băng băng tiến vào tứ kết bằng những chiến thắng hủy diệt và giữ sạch lưới thì Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam cũng cho thấy sự đáng gờm của mình khi cũng giành được 2 chiến thắng ở vòng bảng. Trận cầu này cũng mang đầy duyên nợ khi đội Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã chiến thắng Viện Công nghệ sinh học trên chấm luân lưu tại trận chung kết giải VAST 2017.

Cả hai đội được kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả những phút giây hồi hộp, kịch tính, quyết liệt và những diễn biến trên sân đã không làm cho các cổ động viên thất vọng. Ngay ở phút thứ 10 của hiệp 1, Viện Công nghệ sinh học đã vươn lên dẫn trước sau pha ghi bàn của cầu thủ Nguyễn Hùng Chí. Sau khi bị dẫn bàn, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam tăng tốc và tạo ra không ít sức ép lên hàng thủ của Viện Công nghệ sinh học. Viện Công nghệ sinh học cũng triển khai lối chơi chặt chẽ và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm cho đối phương. Quá đáng tiếc khi ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Bảo tàng Thiên nhiên đã có bàn thắng gỡ hòa. Khiến hai đội phải bước vào loạt penalty cân não để phân định thắng thua.

Với quyết tâm trả món nợ tại trận chung kết năm 2017, các cầu thủ Viện Công nghệ sinh học đã lần lượt thực hiện thành công pha đá penalty của mình. Bên phía đội bạn cầu thủ số 2 đã có một pha sút vọt xà ngang, trước khi thủ thành Phạm Đăng An xuất sắc cản phá cú sút cuối cùng, giúp Viện Công nghệ sinh học thắng 6-5 ở loạt luân lưu cân não và giành vé vào bán kết giải VAST 2020.

Đối thủ tiếp theo của Viện Công nghệ sinh học sẽ là Viện Công nghệ thông tin, Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 8h00 ngày 05/6/2020 trên sân 361 ngõ 60 Hoàng Quốc Việt.

Kính mong được sự cổ vũ nhiệt tình của các cô chú, anh chị em Viện Công nghệ sinh học.

Một số hình ảnh trận đấu:

a

b

c

d

1

2

Tin và ảnh: Lê Hoàng Đức